“Đánh cắp” dữ liệu hóa đơn – Cảnh báo “đỏ” cho doanh nghiệp

 Bước vào công cuộc chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ, việc áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho hóa đơn giấy không chỉ là xu hướng mà còn là hành động cụ thể đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam theo lộ trình của Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Áp dụng hóa đơn đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp song vẫn “đính kèm” nhiều nguy cơ tiềm ẩn về bảo mật dữ liệu hóa đơn…

Hóa dơn điện tử

Bảo mật dữ liệu khi sử dụng HĐĐT là “xương sống” của doanh nghiệp

Dữ liệu hóa đơn gồm rất nhiều những thông tin quan trọng, việc bị rò rỉ dữ liệu hóa đơn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh cũng như sự sống còn của doanh nghiệp. Do đó, đối với các đơn vị cung cấp HĐĐT việc bảo mật dữ liệu thông tin cho khách hàng phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu.

Việc mất hóa đơn gây ra nhiều phiền phức pháp lý cho kế toán và chủ doanh nghiệp trong việc xác nhận các loại báo cáo thuế, thủ tục hành chính. Không những thế, doanh nghiệp có thể chịu mức phạt lên đến 10 triệu đồng và thực tế việc bảo quản, lưu trữ hóa đơn luôn được xem là trách nhiệm của mỗi kế toán. Vậy, bài toán đặt ra cho mỗi kế toán là phải lựa chọn và triển khai HĐĐT tại đơn vị uy tín đảm bảo dữ liệu hóa đơn an toàn, bảo mật tuyệt đối.

Căn cứ theo quy định tại Nghị định số 174/2016/NĐ-CPThông tư số 39/2014/TT-BTC, thời hạn lưu trữ hóa đơn tối thiểu là 10 năm không phân biệt hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử, trong thời gian này việc rò rỉ thông tin hoặc mất dữ liệu hóa đơn hoàn toàn có thể xảy ra nếu nền tảng công nghệ của nhà cung cấp không đáp ứng được yêu cầu bảo mật hay bảo mật hạ tầng công nghệ chưa vững chắc. Theo đó, ngoài các tiêu chí như dễ sử dụng, tính năng ưu việt, giá thành hợp lý… kế toán cần đòi hỏi tiêu chí bảo mật an toàn dữ liệu lên hàng đầu trước khi cân nhắc lựa chọn phần mềm HĐĐT.

Giải pháp bảo mật dữ liệu hóa đơn hàng đầu cho doanh nghiệp

Là đơn vị công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, Softdreams không những đem đến những giải pháp công nghệ có tính ứng dụng cao mà còn cam kết về tính an toàn bảo mật dữ liệu cho người dùng. Ứng dụng công nghệ Blockchain (nền tảng bảo mật công nghệ cao) trên HĐĐT EasyInvoice, chúng tôi tự tin đem đến cho doanh nghiệp giải pháp bảo mật dữ liệu hóa đơn an toàn tuyệt đối.

Việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào phần mềm HĐĐT EasyInvoice giúp ghi nhận tất cả trạng thái, vô hiệu hóa mọi sự can thiệp trái pháp hoặc thay đổi dữ liệu từ đối tượng xấu, đảm bảo cho người dùng:

– Bảo mật dữ liệu hóa đơn tuyệt đối an toàn: toàn bộ dữ liệu hóa đơn của khách hàng đều được lưu trữ phân tán và an toàn tuyệt đối.

– Chống làm giả: toàn bộ dữ liệu hóa đơn không thể sửa đổi nhằm đảm bảo toàn vẹn dữ liệu, đáp ứng tính chống chối bỏ khi có tranh chấp phát sinh.

– Minh bạch dữ liệu: hệ thống Blockchain thực hiện lưu trữ, ghi nhận và cập nhật mọi thay đổi liên quan đến dữ liệu hóa đơn. Do đó, các bên tham gia (bên bán, bên mua, cơ quan thuế) có thể thực hiện tra cứu và kiểm tra bất cứ lúc nào.

Bảo mật dữ liệu nói chung hay dữ liệu hóa đơn riêng là vấn đề quan trọng mà mỗi doanh nghiệp phải đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, trước khi cân nhắc lựa chọn bất kỳ đơn vị nào để đồng hành và hợp tác, doanh nghiệp cần cân nhắc tìm hiểu thật kỹ về tính bảo mật.

 👉Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử EasyInvoice với Đại Lý Thuế GSC

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!