Đại Lý Thuế GSC Tham Dự Buổi Sinh Hoạt Định Kỳ Tháng 8

 Sáng ngày 20/08/2022, tại 174A Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Ban Chấp Hành (BCH) Hội Tư vấn và Đại lý Thuế Tp. HCM (HTCAA) đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ tháng 08 năm 2022 với gần 100 hội viên, khách mời tham dự. Đây được xem là một trong những buổi sinh hoạt với nhiều nội dung quan trọng và có số lượng hội viên tham gia đông đảo.

Hội tư vấn và đại lý thuế HCM
Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế phát biểu mở đầu buổi sinh hoạt định kỳ tháng 08/2022.

Hội Tư vấn và Đại lý thuế Tp.HCM
Hình ảnh toàn cảnh buổi sinh hoạt ngày 20/8/2022 của Hội Tư vấn và Đại lý thuế Tp.HCM

Mở đầu buổi họp, theo Uỷ quyền của Chủ tịch Hội, P.Chủ tịch kiêm Tổng thư ký bà Ngô Thanh Hạnh được phân công chủ trì buổi sinh hoạt, giới thiệu khách mời và điểm qua các sự kiện quan trọng.

Đến với buổi sinh hoạt lần này, Hội vinh dự có sự tham gia của các khách mời là các cán bộ đang, đã từng công tác trong Ngành thuế và các anh chị là Hội viên danh dự. Sự có mặt và những chia sẻ, đóng góp ý kiến của các khách mời là hết sức quan trọng, ý nghĩa giúp hội viên nắm bắt thông tin, chính sách và học hỏi thêm kinh nghiệm trong quá trình hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn Ngành thuế đang thực hiện nhiều chính sách đổi mới phù hợp với phát triển của xã hội.

Tháng 8 vừa qua các thành viên trong Ban đã tích cực phối hợp giúp chia sẻ, gắn kết và trao đổi các thông tin về các hoạt động, hỗ trợ giải đáp các chính sách pháp luật thuế cho các hội viên thông qua hình thức trao đổi online, cụ thể nhóm “HTCAA – Trao đổi chính sách” tiếp nhận nhiều câu hỏi, chia sẻ các vấn đề chuyên môn mà các Hội viên quan tâm.

Như thường lệ ông Nguyễn Ngọc Tịnh P.CT Hội tóm tắt một số hoạt động đã làm trong tháng 8 vừa qua trong đó: Các Đại lý thuế Hội viên đã tiếp nhận hơn 14 sinh viên chuyên ngành thuế của Trường Đại học UEH đến thực tập tại các đơn vị. Ngày 18/8/2022 các thành viên trong Ban chấp hành HTCAA đã tham gia buổi Trao đổi học thuật về Thuế với Tiến sĩ IZLAWANIE MUHAMAD thuộc Đại học Sains Islam Malaysia (USIM). Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình chiến lược hợp tác giữa HTCAA và UEH đã được ký kết vào tháng 7 vừa qua. Trưởng Ban Chính sách tham gia chia sẻ chương trình hướng nghiệp cho Sinh viên trường Cao Đẳng Sài Gòn, trả lời chính sách thuế TNCN trên kênh VTV9 và chính sách thuế TMĐT trên đài truyền hình HTV9.

Ban Phong trào & CTXH thực hiện kế hoạch đăng ký tham dự Hội thao do Cục thuế Tp.HCM tổ chức với các môn thi đấu như: bóng đá nam, nữ, cầu lông , cờ tướng, trò chơi vận động, bơi lội, đạp xe, chạy bộ…với sự tham gia đông đảo của các hội viên.

Hội đại lý thuế
Bà Ngô Thanh Hạnh  – Phó Chủ tịch kiêm TTK Hội HTCAA chủ trì buổi sinh hoạt

Buổi họp kỳ này Hội vui mừng chào đón và kết nạp thêm 04 thành viên mới là tổ chức và cá nhân, sau đó BCH đã trao chứng nhận Hội viên cho tất cả các tập thể, cá nhân là Hội viên của HTCAA. Cũng thông qua buổi sinh hoạt, BCH đã giới thiệu các Phó ban hiện tại đang tham gia hỗ trợ nhiều nội dung công việc của các Ban, giúp đẩy mạnh thêm hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Phần điểm tin các chính sách Thuế trong tháng 08.2022 do Ông Nguyễn Văn Được – Trưởng Ban Chính sách trình bày đã thu hút sự lắng nghe của tất cả các Hội viên và khách mời. Những điểm chính của phần chính sách Thuế nổi bật như: Sửa đổi, bổ sung giá đất được trừ khi tính thuế GTGTHoàn thuế GTGT của dự án đầu tưhướng dẫn chính sách thuế khi mua dịch vụ từ nhà cung cấp nước ngoài đã đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế tại Việt Nam (tham khảo Công văn 4267/CCTKVQ7NB-TTHT), cách lập hoá đơn chiết khấu thương mại (tham khảo Công văn số 1546/CTBNI-TTHT), Công văn 2054/TCHQ-GSQL ngày 03/06/2022 của Tổng cục Hải Quan về Hóa đơn chứng từ khi thực hiện thủ tục Hải quan, Công văn 8042/BTC-TCHQ của Bộ tài chính ngày 12/08/2022 về việc sử dụng hóa đơn đối với hàng hóa XNK tại chỗ, Tỷ lệ đóng BHXH, BHYT, BHTN từ ngày 01/7/2022 đến 31/12/2022, Thông báo số 8625/TB-CTTPHCM ngày 01/06/2022 của Cục thuế TP. HCM về một số nội dung hóa đơn chứng từ.

Hội tư vấn thuế
Ông Nguyễn Văn Được – Trưởng Ban Chính sách HTCAA điểm tin tháng 08/2022

Tiếp theo là phần chia sẻ của diễn giả Tiến Sĩ, Luật Sư Võ Thanh Hùng – Hội viên Danh dự HTCAA về chủ đề “Xây dựng Văn hóa tổ chức để phát triển bền vững”. Diễn giả vận dụng phương pháp truyền đạt gần gũi, dễ tiếp thu qua đó tạo nên không khí vui vẻ, được các hội viên nhiệt thành đón nhận. Qua buổi chia sẻ này, diễn giả đưa ra ví dụ cụ thể cho xây dựng văn hoá Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Đại lý thuế, phân tích và đề xuất các phương pháp khi xây dựng văn hoá doanh nghiệp, Ông cũng mong muốn các Đại lý thuế có thể áp dụng, phát triển Doanh nghiệp của mình, kéo theo đó là phát triển Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP. HCM ngày càng mạnh mẽ hơn, là cầu nối giúp Cơ quan thuế trong thời gian tới.

Kế toán thuế
Tiến sĩ, Luật sư Võ Thanh Hùng – Chia sẻ chủ đề “Xây dựng văn hoá tổ chức để phát triển bền vững”

Trước khi chuyển sang các hoạt động thường xuyên trong chương trình sinh hoạt định kỳ, Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch HTCAA phát biểu cảm ơn bài chia sẻ rất hay và thiết thực của TS.LS Võ Thanh Hùng – cũng là Hội viên Danh dự của HTCAA đã mang đến những kiến thức bổ ích giúp cho Hội viên trang bị thêm những kỹ năng để xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Bà cũng nhấn mạnh trân trọng cảm ơn sự tham dự của các Anh chị khách mời là cán bộ thuế, các anh chị là Hội viên danh dự đã tham gia và có những ý kiến đóng góp giúp Hội ngày càng hoàn thiện, phát triển hơn nữa, và mong muốn Hội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, tham dự của các Anh chị trong thời gian tới. Với phương châm “gắn kết – đồng hành- phát triển” cộng với sự nỗ lực của Ban chấp hành, Hội viên sẽ giúp nâng dần vị thế, vai trò của Hội, Đại lý thuế trong tương lai.

Dịch vụ kế toán thuế
Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch HTCAA phát biểu cảm ơn chia sẻ của diễn giả và các ý kiến đóng góp của khách mời trong buổi sinh hoạt.

Sắp tới Hội có một số hoạt động thông qua thông báo đặc biệt của Ban chấp hành như:

  • Các hội viên tích cực tham gia và cổ vũ cho hội viên tham gia Hội thao do Cục Thuế TP. HCM tổ chức.
  • Hội viên đăng ký tham gia chương trình workshop Ngày 31/08/2022 với chủ đề “ BÍ QUYẾT THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI GEN Z DÀNH CHO SMES” do ông Nguyễn Công Thuỷ – Chuyên gia quản trị nhân sự – CEO Job Test _ Top 25 Startup Việt 2017 về tuyển dụng và quản lý nhân sự trình bày.
  • Nghiên cứu tham gia cuộc bình chọn danh hiệu Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2022 do Huba tổ chức.

Khép lại buổi sinh hoạt, tập thể Hội cùng nhau chúc mừng sinh nhật các hội viên có ngày sinh trong tháng 8 với bầu không khí vui vẻ và chụp ảnh lưu niệm cùng nhau sau buổi sinh hoạt.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt Hội để Hội viên theo dõi

Link toàn bộ hình ảnh của buổi sinh hoạt:

https://drive.google.com/drive/folders/1B7QMpG0_btnm9LSuLj4S8ys-jiLjLPJ3?usp=sharing

Dịch vụ kế toán thuế
Bà Lê Bích Thảo (bên trái) – Chi Cục trưởng Chi Cục Thuế Quận Gò Vấp và Bà Dương Thị Ngọc Lan – Hội viên Danh Dự tham dự buổi họp

Đại lý thuế
Hình ảnh tàn cảnh buổi sinh hoạt Hội Tư vấn và Đại lý thuế Tp.HCM

Ban chấp hành trao chứng nhận kết nạp các hội viên mới


Trao chứng nhận Hội viên cho các Hội viên Danh dự.

Trao chứng nhận hội viên cho các Hội viên trong Ban thường trực Hội.


Trao chứng nhận Hội viên cho các Hội viên là các Trưởng ban.


Ông Nguyễn Hữu Tuyền – Phó trưởng Phòng Thanh tra Kiểm tra thuế số 4 – Cục thuế Tp.HCM phát biểu giải đáp chính sách pháp luật thuế.


Bà Lê Bích Thảo – Chi Cục trưởng Chi Cục Thuế Quận Gò Vấp phát biểu ý kiến đánh giá cao sự lớn mạnh và vai trò của Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM cũng như Hội viên là các Đại lý thuế đang ngày có nhiều đóng góp, là tổ chức gần gũi với NNT vì thế có những ý kiến đề xuất giúp Cơ quan thuế đưa ra các giải pháp thực hiện nghĩa vụ thuế đối với NNT hiệu quả trong thời gian tới. Bà cũng đã thay mặt Lãnh đạo Cơ quan thuế gửi lời mời đến HTCAA và các Đại lý thuế tham dự hội thảo do Cục Thuế tổ chức trong tháng 9/2022.


Ông Nguyễn Ngọc Minh Huy – Phó trưởng phòng phụ trách phòng QLN và CCNT – Cục Thuế TP. HCM

QLN và CCNT – Cục Thuế TP.HCM tham dự và có phát biểu đánh giá cao với những phát triển của Hội, ông cho biết luôn đề cao tính chính xác, rõ ràng và minh bạch về các nội dung khi Cơ quan thuế làm việc với Doanh nghiệp. Ông mong muốn HTCAA tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới và sẽ đồng hành cùng Cơ quan thuế tuyên truyền hướng dẫn NNT.


Bó hoa và bánh chúc mừng sinh nhật Hội viên có ngày sinh tháng 8.


Tập thể hội viên và khách mời chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc buổi sinh hoạt.








Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!