Đại Lý Thuế GSC Tham Gia Lễ Kỉ Niệm 1 Năm Ngày Thành Lập Hội Tư Vấn Thuế Và Đại Lý Thuế

 Ngày 22/2/2023, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (tên viết tắt HTCAA) chính thức tổ chức kỷ niệm 1 năm thành lập Hội, trên cơ sở kế thừa và phát triển của Câu lạc bộ Đại lý thuế TP.HCM.

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM

Đánh giá sau một năm chính thức chuyển đổi lên Hội, HTCAA dù mới thành lập nhưng đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động sôi nổi và ý nghĩa với sự tham dự của đông đảo hội viên. Bên cạnh đó, Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ I (2022-2027) cũng đang rất hăng say, đầy nhiệt huyết và nỗ lực để hoàn thành tất cả các mục tiêu và chương trình hành động Hội đã đề ra. Trong đó, các sự kiện nổi bật như: HTCAA đã tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước (UEH); tham dự buổi trao đổi học thuật về thuế do Khoa Tài chính công của UEH kết hợp với Malaysia tổ chức…


Đáng chú ý, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM đã chính thức nhận được: “Giấy xác nhận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế” do Tổng cục Thuế ký ngày 16/12/2022. Trong năm 2022, HTCAA cũng đã trở thành thành viên Ban Chấp hành của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) Nhiệm kỳ VII (2022-2027) và đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND TP.HCM trao tặng cho Hội.


Trong 1 năm đầu hoạt động Hội, HTCAA đã kết nạp thêm 51 hội viên mới, nâng tổng số lên 159 hội viên (trong đó có 111 hội viên tập thể, 31 hội viên cá nhân, 8 hội viên liên kết, 9 hội viên danh dự). Đặc biệt, các Ban Đào tạo, Ban Chính sách, Ban Công nghệ thông tin, Ban Truyền thông, Văn phòng Hội… đã nỗ lực kết nối, phối hợp xây dựng, thiết kế nhiều chương trình đào tạo với các chủ đề về chuyên môn sâu, sát thực tế cũng như phù hợp với các kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp có giá trị cao đối với đại lý thuế, thu hút hơn 1000 lượt hội viên tham gia và đã giải đáp, trao đổi hàng trăm câu hỏi nóng về chính sách tài chính, thuế, kế toán, BHXH… tại hội thảo cũng như trên các nền tảng công nghệ, mạng xã hội.


Chia sẻ về hoạt động của Hội, bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM, cho biết: “Với tinh thần và quyết tâm cao, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động, HTCAA luôn quan tâm phát triển mạng lưới hội viên cả về số lượng lẫn chất lượng, lấy nhiệm vụ phục vụ và hỗ trợ hội viên là kim chỉ nam. HTCAA luôn chú trọng công tác đào tạo, cập nhật kiến thức nâng cao chất lượng, đạo đức hành nghề; bên cạnh đó là công tác phản biện chính sách pháp luật, hỗ trợ tích cực cho người nộp thuế cũng như công tác từ thiện, nhân đạo, khuyến học là những nhiệm vụ và mục tiêu chính trị quan trọng của Hội đã đặt ra”.


Theo bà Lê Thị Thu Hương, trong suốt thời gian qua với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban chấp hành, hội viên HTCAA, đặc biệt là với sự quan tâm, hỗ trợ trực tiếp của Cục Thuế TP.HCM cùng với sự quan tâm, giúp đỡ sâu sát của Chính quyền và Lãnh đạo thành phố đã giúp cho HTCAA đạt được nhưng thành quả nhất định như: Bằng khen của UBND TP.HCM vì đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng thành phố đổi mới – phát triển” giai đoạn 2017-2022; Bằng khen của UBND TP.HCM vì “Đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ VI” giai đoạn 2016-2021 của HUBA cũng như nhận được Cờ thi đua của HUBA và nhiều thành tích tiêu biểu khác.


HTCAA cũng cho biết, kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được trong suốt giai đoạn đã qua, HTCAA hướng tới nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm kỳ thứ nhất với những nhiệm vụ: Tiếp tục mở rộng mạng lưới hội viên theo cả chiêu rộng lẫn chiều sâu (mục tiêu phấn đấu kết nạp thêm 50 hội viên mới trong năm 2023), luôn đổi mới phương thức và nội dung hoạt động nhằm phục vụ và hỗ trợ hội viên ngày càng tốt nhất. Tiếp tục đổi mới và sáng tạo trong nội dung, phương thức đào tạo, cập nhật kiến thức và các hoạt động phong trào chuyên môn, công tác xã hội của hội theo hướng tuân thủ, minh bạch và hiệu quả đảm bảo đúng mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của hội là “Cầu nối giữa cơ quan thuế với người nộp thuế và là cánh tay nối dài của cơ quan thuế’’.


HTCAA sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, tích cực tham gia các sự kiện có liên quan đến hoạt động của Hội; nâng cao hiệu quả website, Fanpage, Zalo OA của Hội nhằm thông tin kịp thời và quảng bá những hoạt động của Hội; sẽ hoàn thành giai đoạn 2 của trang web Hội, phối hợp cùng đào tạo tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý học viên, tạo Landing Page cho các lần thu thập thông tin hoặc tuyển sinh đào tạo và tiếp tục hỗ trợ các ban trong quá trình hoạt động nhằm tăng năng suất nhờ công nghệ thông tin; tổ chức Hội thảo về cơ chế phối hợp giữa cơ quan thuế, đại lý thuế và người nộp thuế; tọa đàm trao đổi về chính sách pháp luật thuế có liên quan khi Bộ Tài chính, Chính phủ có dự thảo theo chuyên đề.


Cũng theo HTCAA, Hội sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động văn nghệ, TDTT, sinh hoạt dã ngoại, thiện nguyện… nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa các hội viên với các đơn vị liên quan và xã hội. Bên cạnh đó, công tác thi đua khen thưởng tăng cường rà soát, cập nhật và theo dõi số liệu của các hội viên theo bộ quy chế và tiêu chí xét thi đua khen thưởng; trình lên Hội đồng Thi đua khen thưởng để xem xét các danh hiệu thi đua khen thưởng của năm 2022 và chuẩn bị phát động thi đua khen thưởng năm 2023.


Theo Ban kiểm tra, trong năm 2023 sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch và thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của Ban chấp hành, hoạt động của các Ban, tình hình sử dụng tài chính của Hội theo đúng quy định nhằm không ngững nỗ lực xây dựng, kiểm tra giám sát để hoạt động của HCTAA ngày càng năng động, hiệu quả, thiết thực và đúng tôn chỉ, mục đích.

Kỉ Niệm 1 Năm Ngày Thành Lập Hội Tư Vấn Thuế Và Đại Lý Thuế

Đại Lý Thuế GSC

Hội Tư Vấn Thuế Và Đại Lý Thuế

Hội Tư Vấn Thuế Và Đại Lý Thuế
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!