Đại Lý Thuế GSC Cập Nhật Kiến Thức Thuế Thu Nhập Cá Nhân Và Giao Dịch Liên Kết

 Đây là Chuyên đề đào tạo có tính giờ cập nhật kiến thức do Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh (HTCAA) tổ chức trực tuyến trong hai ngày 10 và 11/4/2024, dành cho cho các hội viên, học viên, những người có chứng chỉ hành nghề đại lý thuế theo quy định tại Điều 20 Thông tư 10/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.


Theo HTCAA, với chuyên đề những nội dung liên quan đến thuế Thu nhập cá nhân và Giao dịch liên kết được trình bày bởi TS. Nguyễn Ngọc Minh – giảng viên cao cấp của Hội Kiểm toán và Kế toán Việt Nam (VAA), Giám đốc Công ty CP Đào tạo và Công nghệ Visio (VisioEdu).

Đại Lý Thuế GSC Cập Nhật Kiến Thức Thuế Thu Nhập Cá Nhân Và Giao Dịch Liên Kết


Thông tin cơ bản về lớp cập nhật kiến thức này bao gồm các nội dung: Một số vấn đề cần lưu ý về thuế TNCN với lao động nước ngoài; Phân biệt thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và thu nhập chịu thuế từ tiền thù lao, một số cách hiểu sai thường gặp; Các quy định về kê khai, các thủ tục kê khai thuế TNCN cần lưu ý; Các dấu hiệu của Giao dịch liên kết mà doanh nghiệp thường gặp, phương pháp xử lý đối với lãi vay khi doanh nghiệp có quan hệ liên kết.

HTCAA: Chương trình cập nhật kiến thức tháng 4/2024

Cụ thể tại các buổi đào tạo cập nhật kiến thức, TS. Nguyễn Ngọc Minh đã trình bày các vấn đề liên quan đến thuế TNCN đối với lao động nước ngoài; phân biệt thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền thù lao và các quy định về kê khai, thủ tục kê khai thuế TNCN; phạm vi xác định thu nhập chịu thuế khi tính thuế TNCN đối với lao động nước ngoài cư trú tại Việt Nam là thu nhập phát sinh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam và không phân biệt nơi trả thu nhập.

HTCAA: Chương trình cập nhật kiến thức tháng 4/2024

Cũng theo giảng viên cao cấp này, đối với cá nhân là công dân của quốc gia đã ký Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần và là cá nhân cư trú tại Việt Nam thì nghĩa vụ thuế TNCN được tính từ tháng đến Việt Nam (trường hợp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đến tháng kết thúc hợp đồng lao động và rời Việt Nam) và tính đủ theo tháng, không phải thực hiện các thủ tục xác nhận từ lãnh sự quán. Đồng thời TS. Nguyễn Ngọc Minh cũng lưu ý với các học viên về các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân là người đại diện pháp luật của người nộp thuế, DN đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế do chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế; người Việt Nam xuất cảnh để định cư ở nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài trước khi xuất cảnh và người nước ngoài trước khi xuất cảnh từ Việt Nam nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế.

HTCAA: Chương trình cập nhật kiến thức tháng 4/2024


Theo phân tích của TS. Nguyễn Ngọc Minh đối với các vấn đề, nội dung  liên quan đến giao dịch liên kết, vị chuyên gia này đã phân tích cụ thể những dấu hiệu trong giao dịch liên kết của các doanh nghiệp; hay các chi phí lãi vay của DN có quan hệ liên kết v.v… Cũng trong khuôn khổ Chương trình cập nhật kiến thức tháng 4/2024 với “Những nội dung trọng yếu về thuế Thu nhập cá nhân và Giao dịch liên kết mà kế toán cần nắm vững”, TS. Nguyễn Ngọc Minh đã hướng dẫn, giải đáp chi tiết nhiều nội dung, vướng mắc của học viên liên quan đến thuế Thu nhập cá nhân, thuế Thu nhập doanh nghiệp, TNDN, TNCN, cách xác định giá trong giao dịch liên kết…


Đó là những nội dung quan trọng và rất cần thiết đối với những người hành nghề kế toán, đại lý thuế nhằm kịp thời cập nhật, bổ sung kiến thức trong quá trình hành nghề, nhất là đối với những học viên có chứng chỉ hành nghề đại lý thuế cần phải tuân thủ giờ cập nhật kiến thức theo quy định tại Điều 20 Thông tư 10/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!