Những sai sót thường gặp khi quyết toán thuế TNCN 2021

 Quá trình thực hiện quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân sẽ gặp nhiều sai sót, tốn nhiều thời gian và công sức khi bạn chưa hiểu đúng những quy định khi quyết toán. Cùng Đại Lý Thuế GSC tìm hiểu những lỗi thường gặp khi người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế TNCN nhé!!!

Những sai sót thường gặp khi quyết toán thuế TNCN 2021

1.   Thời hạn đăng kí mã số thuế cá nhân

Đăng kí MST cá nhân cho người lao động để đảm bảo quyền lợi và nghĩa của người lao động. Cá nhân cần đăng kí MST chậm nhất là trước thời điểm nộp quyết toán thuế TNCN hàng năm là 10 ngày.

     2. Sai lầm trong việc đăng ký người phụ thuộc

Người nộp thuế được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc nếu người nộp thuế đã đăng ký thuế và được cấp MST. Sau khi được đăng kí giảm trừ gia cảnh, người phụ thuộc sẽ được cơ quan thuế cấp MST  và được tạm tính giảm trừ gia cảnh trong năm kể từ ngày đăng ký.

Đặc biệt, mỗi người phụ thuộc được tính giảm trừ một lần vào một người nộp thuế trong năm tính thuế. Trường hợp nhiều người nộp thuế có chung người phụ thuộc phải nuôi dưỡng thì người nộp thuế tự thỏa thuận để đăng kí giảm trừ gia cảnh vào một người nộp thuế.

    3. Mức giảm trừ gia cảnh kì tính thuế 2020 có sự thay đổi

 Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân

4.   Các trường hợp cá nhân phải tự quyết toán hoặc nên sử dụng quyết toán thuế TNCN:

Người lao động có tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một doanh nghiệp, đồng thời có thu nhập vãng lai chưa khấu trừ thuế hoặc khấu trừ thuế chưa đủ (bao gồm trường hợp chưa đến mức khấu trừ hoặc không khấu trừ)

Người lao động có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại nhiều doanh nghiệp.

Người lao động có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên tại một doanh nghiệp nhưng vào thời điểm quyết toán thuế không còn làm việc tại doanh nghiệp đó.

    5. Sử dụng sai biểu mẫu khi tự kê khai

Hiện tại rất nhiều trường hợp đã được cơ quan bảo hiểm xã hội mời lên làm việc do kê khai sai các biểu mẫu từ 05-2-BK sang 05-1-BK.

Trong đó, mẫu 05-01-BK áp dụng với các cá nhân có hợp đồng lao động dài hạn trên 3 tháng và thuộc diện tính thuế TNCN theo biểu lũy tiến từng phần. Mẫu 05-2-BK áp dụng với các cá nhân có hợp đồng lao động ngắn hạn, thử việc, có thời hạn dưới 3 tháng thuộc diện tính thuế TNCN theo thuế suất toàn phần.

    6. Khai sai thuế dẫn đến nộp sai thuế hoặc không được hoàn thuế (nếu có)

Quyết toán thuế TNCN chính xác không chỉ giúp các bạn thực hiện tốt nghĩa vụ đóng đúng và đủ thuế, đồng thời còn giúp bạn được hoàn thuế, đảm bảo được quyền lợi của mình. Để thuận lợi vượt qua kì quyết toán thuế TNCN, cùng GSC gia tăng cho bản thân thêm nhiều kiến thức về thuế TNCN, sử dụng dịch vụ quyết toán thuế TNCN từ các đơn vị uy tín.

ĐẠI LÝ THUẾ GSC
DỊCH VỤ QUYẾT TOÁN THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN
Chuyên nghiệp – Bảo mật – Chính xác – An toàn

Để tránh rủi ro thực hiện QTT TNCN, không xảy ra sai sót khi chuẩn bị hồ sơ QTT TNCN 2020, đồng thời tiết kiệm thời gian cho các cá nhân thuộc đối tượng tự quyết toán, Đại Lý Thuế GSC cung cấp dịch vụ Quyết toán Thuế Thu nhập cá nhân, hỗ trợ cá nhân thực hiện các công việc như sau:

  • Tư vấn các quy định pháp luật thuế nói chung và pháp luật thuế TNCN nói riêng
  • Tư vấn các quy định và trình tự, thủ tục, hồ sơ về QTT TNCN
  • Thực hiện quyết toán thuế TNCN “A to Z” khi có sự ủy quyền của khách hàng, bao gồm: chuẩn bị, hoàn thiện, nộp hồ sơ và giải trình (nếu có)
  • Thay mặt khách hàng sửa đổi, bổ sung hồ sơ, trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu.
  • Thực hiện các dịch vụ liên quan đến thuế TNCN khác khi khách hàng có nhu cầu
Sự ra đời, thay đổi, bổ sung của nhiều nghị định trong cuối năm 2020 khiến các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện quyết toán thuế gặp nhiều khó khăn, thắc mắc. Câu hỏi đặt ra: “Liệu bạn có đủ tự tin thực hiện QTT TNCN một cách chính xác và thuận lợi???”

--------------------------------------------------------------

Mọi thông tin vướng mắc, Quý doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ với Công Ty TNHH Kế Toán Thuế GSC để được tư vấn kịp thời.

ĐẠI LÝ THUẾ GSC – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

( Hotline: 0909.37.22.29 – Mr Tuấn (Zalo; Line)

& Địa chỉ: 72/84 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. HCM

: Website: ketoangsc.com

' P.Kế toán: 0888.123.131                         ' P.Kinh doanh: 08.8881.7771

* Email: tuvanthue.gsc@gmail.com           * Email: dkkd.gsc@gmail.com
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!