GÓC THÔNG TIN THÁNG 05 NĂM 2021

 Kính gửi: Quý doanh nghiệp!

Công Ty TNHH Kế Toán Thuế GSC xin chân thành cảm ơn Quý doanh  nghiệp trong thời gian qua đã tin tưởng và hợp tác cùng Công Ty chúng tôi.

QUY ĐỊNH MỚI VỀ CON DẤU

Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất để Quý doanh nghiệp kịp thời nắm bắt  và thực hiện nghĩa vụ đúng quy định, hạn chế tình trạng vi phạm Pháp Luật Thuế, gây ảnh hưởng đến hoạt động của Quý doanh nghiệp, Công Ty chúng tôi thông tin  đến Quý doanh nghiệp một số nội dung như sau:

I.  QUY ĐỊNH MỚI VỀ CON DẤU

Quy định mới về con dấu doanh nghiệp tại Luật doanh nghiệp 2020

Luật Doanh nghiệp 2020 được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 17/6/2020 và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Theo đó, quy định về con dấu của doanh nghiệp như sau:

- Dấu bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

- Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp.

- Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành.

Doanh nghiệp sử dụng dấu trong các giao dịch theo quy định của pháp luật.

Như vậy, so với quy định về con dấu tại Luật doanh nghiệp 2014 thì luật mới đã bỏ quy định “Trước khi sử dụng con dấu, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp”

    Đồng nghĩa, từ ngày 01/01/2021, doanh nghiệp sẽ không cần thực hiện thủ tục thông báo mẫu con dấu trên trang Cổng thông tin quốc gia về Đăng Ký Doanh Nghiệp.

Lưu ý: Trường hợp Doanh nghiệp thay đổi con dấu
- Doanh nghiệp soạn hồ sơ Thông báo thay đổi mẫu con dấu, đóng dấu cũ lên ô mẫu dấu cũ, đóng dấu mới lên ô mẫu dấu mới và Đại Diện Pháp Luật Công ty ký tên vào Thông báo mẫu dấu đồng thời lưu lại trong hồ sơ Công ty để làm thủ tục thay đổi tại Ngân Hàng (nếu có)

II.  QUY ĐỊNH MỚI VỀ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

Doanh nghiệp không cần phải đăng ký Tài Khoản Ngân Hàng với sở kế hoạch đầu tư  khi thay đổi TKNH.

Theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 03 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 16/03/2021 có hiệu lực từ ngày 01/05/2021 và thay thế thông tư 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015, Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT ngày 08/01/2019

Bỏ trường thông tin về Tài Khoản Ngân Hàng theo quy định của pháp luật về quản lý thuế. Doanh nghiệp không phải kê khai mục này khi đăng ký thành lập và không phải thông báo cho Phòng Đăng Ký Kinh Doanh khi có thay đổi thông tin về Tài Khoản Ngân Hàng.

 ➡   Do vậy Bắt đầu từ ngày 01/05/2021 Doanh nghiệp không cần phải đăng ký Tài Khoản Ngân Hàng với sở kế hoạch đầu tư  khi thay đổi TKNH

Tuy nhiên: Khi mở Tài Khoản, Doanh nghiệp đăng ký trực tuyến Tài Khoản Ngân Hàng mới trên ETAX theo 2 bước như sau:

Bước 1: Doanh nghiệp đăng ký thuế điện tử trên trang Tổng Cục Thuế thuedientu.gdt.gov.vn

Bước 2: Doanh nghiệp liên hệ Ngân Hàng để xác nhận đăng ký và nộp mẫu 08 lên chi cục thuế nơi Doanh Nghiệp đặt trụ sở

 

Công Ty TNHH Kế Toán Thuế GSC trân  trọng thông báo để Quý doanh nghiệp biết và thực hiện theo đúng các quy phạm pháp luật.

Trân trọng kính chào./.

-------------(✿◕‿◕✿)--------------

Mọi thông tin vướng mắc, Quý doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ  với Công  Ty TNHH Kế Toán Thuế GSC để được tư vấn kịp thời.

ĐẠI LÝ THUẾ GSC – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

📞 Hotline: 0909.37.22.29 – Mr Tuấn (Zalo; Line; Viber)

📖 Địa chỉ: 72/84 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. HCM

🌐 Website: ketoangsc.com

 P.Kế toán: 0888.123.131

 Email: tuvanthue.gsc@gmail.com

☎ P.Kinh doanh: 08.8881.7771

 Email: dkkd.gsc@gmail.com

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!