Đại Lý Thuế GSC Tham Gia Lớp Cập Nhật Kiến Thức Hành Nghề Dịch Vụ Làm Thủ Tục Về Thuế

 Tiếp nối thành công trong việc tổ chức các lớp đào tạo, ngày 1/3 Ban Đào tạo Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP HCM (HTCAA) đã tổ chức thành công lớp tập huấn một số chính sách trong giao dịch liên kết và những nội dung liên quan đến quyết toán thuế TNDN, TNCN năm 2022 cho gần 300 học viên.

nhân viên đại lý thuế GSC tham gia khóa học
Nhân viên đại lý thuế GSC tham gia khóa học


Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch HTCAA cho biết đây là buổi tập huấn, cập nhật kiến thức về thuế đầu tiên của năm 2023 cho các hội viên và cá nhân có chứng chỉ hành nghề Đại lý thuế, và cũng là lớp cập nhật đầu tiên kể từ khi HTCAA được Tổng cục Thuế cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế (từ ngày 16/12/2022).


Chủ đề lần này được kỳ vọng sẽ giúp các học viên thực hiện đúng các quy định về pháp luật đối với giao dịch liên kết, giảm thiểu các rủi ro khi thực hiện quyết toán thuế TNDN, TNCN đối với quá trình hoạt động của doanhg nhiệp và cả trong việc tư vấn cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Đại lý thuế.


Cũng sau buổi đào tạo, HTCAA sẽ cấp giấy xác nhận cho các cá nhân tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc nhằm đảm bảo điều kiện hành nghề theo Thông tư số 10/2021/TT-BTC về hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.


Thời điểm tháng 3 hàng năm là thời điểm người nộp thuế quan tâm rất nhiều về các chính sách mới liên quan đến việc quyết toán thuế. Chính vì thế Hội tổ chức đúng thời điểm người nộp thuế đang cần cũng là một lợi thế để làm nên thành công của lớp đào tạo, thu hút được rất nhiều học viên tham dự không chỉ là thành viên của Hội mà còn là những học viên từ các Doanh nghiệp bên ngoài.


Để hỗ trợ nhiều hơn nữa đến học viên Ban Đào tạo của Hội HTCAA cũng đã có kế hoạch cho những lớp đào tạo tiếp theo trong năm. Hứa hẹn sẽ là những chủ để giúp ích rất nhiều cho Người nộp thuế và các Đại Lý Thuế.


Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch HTCAA cho biết thêm trong phần đầu của buổi đào tạo :“Với những nội dung liên quan đến quyết toán thuế năm 2022 cũng là chủ đề được các hội viên đặc biệt quan tâm để cập nhật những chính sách mới, những điểm cần lưu ý nhằm hạn chế những rủi ro, sai sót trong quá trình thực hiện quyết toán thuế TNCN, TNDN cho khách hàng là các nhân, DN. Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của các đại lý thuế và chuyên môn nghiệp vụ của những cá nhân đã và đang hoạt động trong lĩnh vực này”.

Chủ tịch HTCAA chia sẻ với học viên trước buổi cập nhật kiến thức
Bà Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch HTCAA chia sẻ với học viên trước buổi cập nhật kiến thức

Về nội dung đào tạo, giảng viên, ThS Nguyễn Hữu Tuyền, Phó Trưởng phòng thanh tra, kiểm tra 4 (Cục Thuế TP HCM) đã hướng dẫn cụ thể những vấn đề trong giao dịch liên kết liên quan đến Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14; Nghị định số 132/2020/NĐ-CP như: dữ liệu tài chính của các đối tượng so sánh để sử dụng cho mục đích kê khai, tính thuế, phù hợp với các quy định về kế toán, thống kê, thuế; lợi nhuận được điều chỉnh được phân bổ trên tổng lợi nhuận thu được, gồm cả lợi nhuận thực tế và lợi nhuận tiềm năng của các bên tham gia chuỗi giao dịch. Bên cạnh đó, giảng viên cũng lưu ý về một số rủi ro về ấn định, xử phạt đối với các DN không lập hoặc lập hồ sơ xác định giao dịch liên kết không phù hợp; không khai, khai sai phụ lục; quá thời hạn khai hồ sơ theo quy định…
Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP HCM
Giảng viên Thạc Sỹ Nguyễn Hữu Tuyền

Đối với các nội dung liên quan đến quyết toán thuế, giảng viên cũng lưu ý kỹ về thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNDN là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm (31/3/2023). Trường hợp khai bổ sung thì thời hạn nộp thuế là thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai sót. Đối với thuế TNDN tạm nộp theo quý, thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày 30 của tháng đầu quý sau. Ngoài ra, giảng viên cũng hướng dẫn chi tiết các nội dung liên quan trong quá trình thực hiện kê khai, quyết toán thuế TNCN của người lao động. Qua đó, góp phần đảm bảo quyển lợi, nghĩa vụ và tính minh bạch giữa người lao động với DN và Cơ quan thuế.








Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!