GÓC THÔNG TIN GSC

KÊ KHAI THUẾ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Kính gửi: Quý doanh nghiệp!

Công Ty TNHH Kế Toán Thuế GSC xin chân thành cm ơn Quý doanh nghiệp trong thời gian qua đã tin tưởng và hợp tác cùng Công Ty chúng tôi.

KÊ KHAI THUẾ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Công Ty chúng tôi xin thông tin đến Quý doanh nghiệp một số điểm lưu ý về kê khai thuế hoạt động thương mại điện tử theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP:

Hiện nay, nhu cầu về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ngày càng được tăng cao. Chính vì vậy mà nhiều người hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thắc mắc về vấn đề có cần kê khai thuế thương mại điện tử trong quá trình hoạt động kinh doanh hay không? Và hình thức kê khai thuế thương mại điện tử như thế nào? Đại lý thuế GSC chia sẻ đến quý doanh nghiệp những thông tin quan trọng trong việc kê khai thuế thương mại điện tử hiện nay.

1.      Hoạt động thương mại điện tử là gì?

Là việc tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác.

2.      Chủ thể của hoạt động thương mại điện tử

ü  Các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình (người sở hữu website thương mại điện tử bán hàng)

ü  Các thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

ü  Các thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng website của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình (người bán).

ü  Các thương nhân, tổ chức, cá nhân mua hàng hóa hoặc dịch vụ trên website thương mại điện tử bán hàng và website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (khách hàng).

ü  Các thương nhân, tổ chức cung cấp hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ logistics và các dịch vụ hỗ trợ khác cho hoạt động thương mại điện tử.

ü  Các thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị điện tử có nối mạng khác để tiến hành hoạt động thương mại.

3.      Hình thức hoạt động thương mại điện tử

ü  Sử dụng website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

ü  Sử dụng website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các loại sau:

+ Sàn giao dịch thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada…

+ Website đấu giá trực tuyến: ebay.com, đấu giá Lạc Việt…

+ Website khuyến mại trực tuyến;

+ Các loại website khác do Bộ Công Thương quy định.

ü  Với các ứng dụng cài đặt trên thiết bị điện tử có nối mạng cho phép người dùng truy cập vào cơ sở dữ liệu của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để mua bán hàng hóa, cung ứng hoặc sử dụng dịch vụ, tùy theo tính năng của ứng dụng đó mà thương nhân, tổ chức phải tuân thủ các quy định về website thương mại điện tử bán hàng hoặc website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Nghị định này.

4.      Kê khai thuế thương mại điện tử

Căn cứ Luật Quản lý Thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 của Quốc hội quy định về Luật Quản lý thuế: Cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, thuộc diện cá nhân kinh doanh, phải thực hiện nghĩa vụ đăng ký, kê khai và nộp thuế.

4.1 Nguyên tắc tính thuế

ü  Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm dương lịch từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT và không phải nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật về thuế GTGT và thuế TNCN.

ü  Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo hình thức nhóm cá nhân, hộ gia đình thì mức doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống để xác định cá nhân không phải nộp thuế GTGT, không phải nộp thuế TNCN được xác định cho một (01) người đại diện duy nhất của nhóm cá nhân, hộ gia đình trong năm tính thuế.

4.2 Phương thức kê khai thuế và nộp thuế thương mại điện tử

ü  Chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử phải có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của cá nhân thông qua sàn theo yêu cầu của cơ quan thuế theo quy định của pháp luật như: họ tên; số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu; mã số thuế; địa chỉ; email; số điện thoại liên lạc; hàng hóa, dịch vụ cung cấp; doanh thu kinh doanh; tài khoản ngân hàng của người bán; thông tin khác liên quan.

ü  Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phải đăng ký kê khai thuế, cấp mã số thuế để kê khai, nộp thuế.

       4.3 Số thuế phải nộp từ hoạt động thương mại điện tử

Số thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế GTGT x Tỷ lệ thuế GTGT

Số thuế TNCN phải nộp = Doanh thu tính thuế TNCN x Tỷ lệ thuế TNCN

Ví dụ: Hoạt động buôn bán, bán lẻ hàng hóa (trừ giá trị hàng hóa đại lý bán đúng giá hường hoa hồng).

Ø  Tỷ lệ thuế GTGT là 1%

Ø  Tỷ suất thuế TNCN là 0.5%

Công Ty TNHH Kế Toán Thuế GSC trân  trọng thông báo để Quý doanh nghiệp biết và thực hiện theo đúng các quy phạm pháp luật.

Trân trọng kính chào./.


-------------(✿◕‿◕✿)--------------

Mọi thông tin vướng mắc, Quý doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ  với Công  Ty TNHH Kế Toán Thuế GSC để được tư vấn kịp thời.

ĐẠI LÝ THUẾ GSC – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

📞 Hotline: 0909.37.22.29 – Mr Tuấn (Zalo; Line; Viber)

📖 Địa chỉ: 72/84 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. HCM

🌐 Website: ketoangsc.com

 P.Kế toán: 0888.123.131

 Email: tuvanthue.gsc@gmail.com

☎ P.Kinh doanh: 08.8881.7771

 Email: dkkd.gsc@gmail.com

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!