Đại Lý Thuế GSC Tham Gia Cập Nhật Kiến Thức – Kỹ Năng Soát Xét, Phát Hiện Sai Sót Trong Số Liệu Kế Toán Và Phân Tích Bctc, Nhận Diện Rủi Ro

Sáng  thứ 3 ngày 23/05 Ban Đào tạo Hội Tư Vấn Và Đại Lý Thuế TP.HCM (HTCAA) đã tổ chức lớp cập nhật kiến thức thu hút gần 200 học viên trong và ngoài hội tham gia. Chia sẻ kiến thức tập huấn kỳ này là ThS Lê Thị Minh Châu, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Kế toán và TVĐT Lê Minh, nguyên giảng viên Trường Đại học Mở TPHCM.

Với mục tiêu hệ thống hoá kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận chuyên môn về hướng dẫn cách thức xác định luồng đi của số liệu kế toán, cấu trúc của một bộ số liệu và các mối quan hệ tương quan trong số liệu kế toán, từ đó giúp cho kế toán nâng cao kỹ năng soát xét, kiểm tra, nhận biết vấn đề và phát hiện sai sót thông qua số liệu kế toán. Buổi cập nhật kiến thức đã thu hút gần 200 học viên tham dự với sự chia sẻ và hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên. Trong buổi cập nhật kiến thức Th.S Lê Thị Minh Châu đã phân tích quy trình của kế toán giúp cho học viên hệ thống hóa được kiến thức, áp dụng sâu vào thực tiễn và hơn hết tự tin hơn khi tiến hành khai báo và làm kế toán cho doanh nghiệp. Ngoài ra diễn giả còn chia sẻ thêm về cấu trúc của một bộ số liệu kế toán như sau:

Các bảng kê, tờ khai thuế
Nhật ký chung
Sổ cái các tài khoản
Sổ chi tiết các tài khoản
Bảng cân đối tài khoản
Bảng tổng hợp chi tiết các tài khoản
Bảng tính khấu hao TSCĐ
Bảng phân bổ CP trả trước
Bảng tổng hợp Nhập – Xuất – Tồn hàng tồn kho

Từ đó giúp cho các bạn kế toán nhận diện yêu cầu đặc thù và rủi ro theo từng nghành nghề đặc thù và phân tích khả năng sai sót trong số liệu kế toán như sau:

Nhập khẩu hàng tiêu dùng, bán sỉ và bán lẻ cả nước
Ngành dược và vật ư y tế
Ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm
Ngành dịch vụ y, nha khoa, chăm sóc da, thú y….
Ngành tư vấn thiết kế, đặc điểm: Dự án lớn, công trình nhà nước
Ngành dịch vụ bảo vệ

Đây là lần thứ 2 trong năm Hội đứng ra tổ chức lớp cập nhật kiến thức cho toàn thể thành viên của Hội và kế toán các công ty bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ với sự tham dự nhiệt tình của đông đảo hội viên và các bạn kế toán. Buổi cập nhật kiến thức của Hội được xác định số giờ để cập nhật cho các bạn kế toán có chứng chỉ hành nghề Đại lý thuế theo đúng quy định của Bộ Tài chính tại Điều 20 Thông tư số 10/2021/TT-BTC về thời gian cập nhật kiến thức đối với đại lý thuế.













Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hãy đánh dấu vào "Thông báo cho tôi" trước khi gửi bình luận để nhận được thông báo khi Admin trả lời!